HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE LIÊN KẾT - CHIA SẺ - ĐẢM BẢO HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE
Thêm giỏ hàng thành công.
0 SP
NHỮNG THÓI QUEN TỐT CHO SỨC KHỎE NÊN DUY TRÌ MỖI NGÀY

NHỮNG THÓI QUEN TỐT CHO SỨC KHỎE NÊN DUY TRÌ MỖI NGÀY

Các bác sĩ chia sẻ trên trang Yourhealth rằng, việc khó khăn nhất của một thầy thuốc không phải là kê đơn hay chữa trị bệnh mà là khuyên bệnh nhân thay đổi thói quen sống của mình để giảm bớt bệnh tật. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chính thói quen ăn uống, sinh hoạt ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe con người. Hãy ghi nhớ và rèn luyện những thói quen sau để luôn có được trạng thái sức khỏe tốt nhất.

1 - Ăn sáng đều đặn mỗi ngày
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng đến buổi trưa, hạn chế ăn vặt, nhờ đó sẽ giảm được lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

2 - Nói không với các thức ăn nhiều đường
Cơ thể thừa đường dễ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng, da và đặc biệt là bệnh tiểu đường. Vì vậy hãy hạn chế tối đa đồ ăn có đường trong khẩu phần ăn nhé.

3 - Chế độ ăn ít muối
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, việc hấp thụ quá nhiều muối sẽ gây hại cho cơ thể. Vì vậy, các bác sĩ khuyên mọi người nên có chế độ ăn ít muối để có một sức khỏe tốt.

4 - Ăn rau xanh
Các bệnh táo bón, rối loạn tiêu hóa và ung thư đại tràng chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân thiếu chất xơ trong thức ăn đưa vào cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung thêm rau quả và trái cây trong mỗi khẩu phần ăn và dùng ngũ cốc mỗi ngày. Rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, sẽ giúp cơ thể bạn luôn luôn được khỏe mạnh.

5 - Luyện tập thể thao
Tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng, tăng năng lượng, tránh các bệnh về tim mạch và giúp tâm trạng được vui vẻ.
Những bài tập eerrobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội,… sẽ là sư lựa chọn phù hợp cho hầu hết chúng ta.

6 - Rửa tay thường xuyên và đúng cách
Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ, vì thế các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn.

7 - Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học cơ thể
Nếu giấc ngủ của bạn có vấn đề (ngủ không đủ giấc, mất ngủ,...) thì chắc chắn điều này sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống dốc. Chính vì thế, hãy duy trì thói quen ngủ đủ giấc: giờ ngủ ban đêm nên đảm bảo 8 tiếng một ngày, buổi trưa hãy tranh thủ chợp mắt khoảng từ 20-30 phút để tái tạo năng lượng.

8 - Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày
Bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩm ngứa dị ứng,…

9 - Ăn tối sớm hơn
Nên tập thói quen ăn tối sớm hơn để thức ăn tiêu hóa hết trước khi bước vào giấc ngủ. Đây là một thói quen có lợi cho cơ thể. Một bữa ăn tối nhẹ và sớm (khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ) để cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa hết thức ăn trước khi ngủ.

10 - Ngâm chân trước khi ngủ
Trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon. Đối với người trẻ tuổi hàng ngày ngâm từ 15 – 20 phút, người cao tuổi có thể kéo dài 20 – 30 phút, nhiệt độ của nước không nên vượt quá 40 độ C nhé.

Việc rèn luyện hay từ bỏ các thói quen đều cần có thời gian và sự kiên trì chứ không thể ngày một ngay hai là có được. Chúc bạn rèn luyện thành công và luôn có một sức khỏe tốt để có thể thành công hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

 

Tin liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: (028) 37 547 997
all-news_detail